Cách nấu cháo chim cút đơn giản tại nhà

 Khám phá cách nấu cháo chim cút cực đơn giản tại nhà mà rất bổ dưỡng cho cả gia đình. Thịt chim cút là một trong các loại gia cầm mềm và dễ ăn, dễ tiêu, Thịt chim cút cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và rất dễ chế biết. Đặc biệt khi kết hợp với cháo tạo thành một món rất bổ dưỡng mà lại rất dễ chế biến. Sau đây MRLVN sẽ hướng dẫn các mẹ cách nấu cháo chim cút thơm ngon.

Nguyên liệu làm cháo chim cút

  • Chim cút
  • Gạo tẻ
  • Gạo nếp
  • Hành tím
  • Hành lá
  • Rau mùi
  • Dầu ăn,
  • Gia vị: hạt nêm, mì chính, tiêu, nước mắm.

Các bước nấu cháo chim cút

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu nấu cháo chim cút
Chim cút sau khi làm sạch lông bỏ nội tạng thì rửa thật sạch bằng muối hoặc rượu trắng để loại bỏ hết mùi tanh của thịt chim thì chặt chúng làm đôi, ướp với hạt nêm, nước mắm khoảng 30 phút

Gạo nếp và gạo tẻ sau khi ngâm nước ấm khoảng 30 phút thì cho lên chảo rang đến khi vàng từng loại.

Hành tím rửa sạch, bóc vỏ đập giập sau đó băm nhỏ, rau mùi và hành lá nhặt lá úa, rửa sạch rồi thái nhỏ để bát riêng.

Bước 2: Chế biến nguyên liệu nấu cháo chim cút

Bắc nồi lên bếp, phi thơm hành rồi cho thịt chim vào đảo đều, đổ vào 1 lít nước và đun sôi, cho gạo vào nấu chung đến khi sôi thì hạ nhỏ lửa ninh đến khi các nguyên liệu nhừ thì nêm nếm lại gia vị tùy theo khẩu vị từng gia đình sau đó cho hành lá vào đảo đều là hoàn thành món ăn.

Thông tin cách nấu cháo chim cút tại nhà đơn giản ngon như ngoài hàng

Thời gian chuẩn bị : 25M

Thời gian nấu : 30M

Tổng thời gian : 55M

Số lượng người ăn : 2-3

Món ăn dành cho bữa : sáng

Nguồn gốc xuất xứ của món ăn: Việt Nam

Tổng calories Món ăn : 680 calories

Dinh dưỡng có trong nguyên liệu náu cháo chim cút

Chim cút : Thịt chim cút có nhiều chất và vi chất dinh dưỡng như protein, lipid, các vitamin, khoáng đa lượng, vi lượng cụ thể Trong 100g chim cút có chứa : Calo (kcal) 227, Lipid 14 g, Chất béo bão hoà 4 g, Cholesterol 86 mg, Natri 52 mg, Kali 216 mg, Cacbohydrat 0 g, Chất xơ 0 g, Đường 0 g, Protein 25 g, Vitamin C 2,3 mg Calci 15 mg, Sắt 4,4 mg Vitamin D 8 IU, Vitamin B6 0,6 mg, Vitamin B12 0,4 µg, Magnesi 22 mg

Hy vọng trên đây là công thức nấu bữa trưa và cách nấu cháo chim cút cực ngon, dễ dàng và dễ dàng chế biến tại nhà mà MRLVN muốn chia sẻ với các bạn trong bài viết ngày hôm nay. Chúc các bạn may mắn và thành công!

Nhận xét